กอง คบ. พัฒนาบุคลากรสู่ยุคดิจิทัล! จัดอบรม "จิตวิทยาการสื่อสารอย่างสร้างสรรค์" ยกระดับสมรรถนะการทำงานในพื้นที่
(นนทบุรี – วันที่ 22 ตุลาคม 2568) กองส่งเสริมงานคุ้มครองผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพในส่วนภูมิภาคและท้องถิ่น (กอง คบ.) เดินหน้าพัฒนาบุคลากรให้มีความพร้อมรับมือกับความท้าทายในยุคสมัยใหม่ ด้วยการจัดโครงการอบรม "พัฒนาทักษะจิตวิทยาการสื่อสารอย่างสร้างสรรค์" เพื่อเสริมสร้างความสามารถในการปฏิบัติงานเชิงรุกและการประสานงานอย่างมีประสิทธิภาพ
การอบรมจัดขึ้น ณ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 10 อาคาร OSSC สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ตลอดทั้งวัน ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.00 น. โดยได้รับเกียรติจาก เภสัชกร ดร.สุชาติ จองประเสริฐ ผู้อำนวยการกอง คบ. และรักษาการผู้ทรงคุณวุฒิด้านมาตรฐานผลิตภัณฑ์ด้านสาธารณสุข เป็นประธานในพิธีเปิดและมอบนโยบาย
ยกระดับสมรรถนะเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคที่เข้มแข็ง
โครงการอบรมนี้มีจุดมุ่งหมายสำคัญเพื่อ: ยกระดับสมรรถนะบุคลากร: ให้สามารถปฏิบัติงานคุ้มครองผู้บริโภคในส่วนภูมิภาคและท้องถิ่นได้อย่าง มืออาชีพ มีความน่าเชื่อถือ และมีประสิทธิภาพสูง เสริมทักษะการสื่อสารเชิงจิตวิทยา: พัฒนาการสื่อสารที่สามารถเข้าถึงและสร้างความเข้าใจกับประชาชนและผู้ประกอบการได้อย่างสร้างสรรค์
บูรณาการข้อมูลอย่างมีประสิทธิผล: เสริมสร้างความสามารถในการประสานงานและบูรณาการข้อมูลร่วมกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรมในการคุ้มครองผู้บริโภค
รับฟังจากผู้เชี่ยวชาญระดับประเทศ
กอง คบ. ได้ให้เกียรติเชิญ ดร.รัชพล แสงสว่าง ที่ปรึกษาและผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาบุคลากร จากบริษัท เอ็ดดูเคชั่นไทย จำกัด มาเป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อหลักของโครงการ ซึ่งเป็นการถ่ายทอดความรู้และฝึกปฏิบัติเพื่อเปลี่ยนทักษะการสื่อสารของบุคลากรให้เป็นเครื่องมือที่มีพลังในการขับเคลื่อนงานคุ้มครองผู้บริโภคต่อไป
การจัดอบรมครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของกอง คบ. ในการพัฒนาบุคลากรให้เป็นกลไกสำคัญในการสร้างความปลอดภัยและความเชื่อมั่นด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพให้กับประชาชนในทุกพื้นที่ของประเทศ
